Ngày hội 'Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm'

(Chinhphu.vn) - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là hoạt động giáo dục, trải nghiệm dành cho các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng các trường tiểu học trên cả nước với 6 nhóm nội dung rèn luyện.

Ngày 7/5, hướng tới kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2023), tại tỉnh Thanh Hóa - quê hương của người Anh hùng liệt sĩ thiếu niên Nguyễn Bá Ngọc, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDP) tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” với sự tham dự của Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng 1.500 thiếu nhi và 200 giáo viên tổng phụ trách Đội.

Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là hoạt động giáo dục, trải nghiệm dành cho các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng các trường tiểu học trên cả nước trong năm học 2022-2023 với 6 nhóm nội dung rèn luyện, gồm: Thi đua học tốt, vận động khỏe mạnh, bảo vệ môi trường, đọc sách mỗi ngày, chia sẻ yêu thương và rèn luyện kỹ năng.

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân cho biết: Năm 2023, một trong những mục tiêu trọng tâm mà chương trình hướng tới đó chính là tích hợp việc triển khai chương trình rèn luyện đội viên trên ứng dụng “Làm việc tốt” để tạo thuận lợi cho các em vừa vui chơi, vừa rèn luyện, vừa trải nghiệm thực tiễn với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”, hưởng ứng chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” do Trung ương Đoàn phát động.

Tính đến thời điểm này, ứng dụng “Làm việc tốt” đã ghi nhận sự tham gia của 13.734 học sinh khối tiểu học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, trong đó đã có 103.050 việc làm tốt của các em đã được ghi nhận và tích luỹ trên ứng dụng. 

Chương trình đem đến cho các em thiếu nhi một sân chơi bổ ích; cơ hội trải nghiệm, phát triển năng lực bản thân; tạo môi trường để các em thi đua học tập, làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, tạo thành thói quen liên tục hằng ngày...

Tại ngày hội, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 2 công trình sân chơi thiếu nhi tại huyện Thiệu Hóa và TP. Thanh Hóa và trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cùng quà tặng cho các em thiếu nhi vượt khó vươn lên trong học tập.

Nhật Nam