Miền Bắc đón đợt rét diện rộng

Dự báo khoảng cuối tháng 11, miền Bắc có thể đón một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh, trời rét diện rộng.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng cuối tháng 11, một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh có thể tăng cường xuống nước ta.

Do tác động của đợt không khí lạnh này nên khoảng ngày 29-30/11, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Khoảng sau ngày 1/12, miền Bắc đón một đợt rét diện rộng của mùa đông năm nay.

Miền Bắc đón đợt rét diện rộng - Ảnh 1.

Miền Bắc có thể đón đợt không khí lạnh cường độ mạnh vào cuối tháng 11.

Trước khi đón đợt không khí lạnh mạnh, hôm nay (23/11), một đợt không khí lạnh yếu đang tăng cường xuống nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với nhiễu động gió Đông trên mực 1500m nên các tỉnh phía Đông Bắc Bộ từ đêm nay (23/11) đến ngày 24/11 có mưa, mưa rào và có nơi có dông, riêng khu vực Nam đồng bằng có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Từ đêm 23/11 đến ngày 24/11, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi đêm và sáng trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi phía Đông Bắc Bộ phổ biến từ 16-19 độ, khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ từ 19-21 độ.

Tại miền Trung, từ đêm nay đến ngày mai (24/11), khu vực Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, dự báo từ tháng 12, không khí lạnh sẽ gia tăng cường độ và tần suất, ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc, Bắc Trung Bộ nước ta.