Khai mạc chuỗi hoạt động Techfest Việt Nam 2022

(Chinhphu.vn) - Ngày 2/12, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức "Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia" - Techfest Việt Nam 2022. Sự kiện năm nay có quy mô lớn hơn với sự tham gia rộng rãi của nhiều đơn vị, đặc biệt là sự tham gia của các doanh nghiệp.

Chuỗi các hoạt động Techfest Việt Nam 2022 kéo dài đến hết ngày 4/12, dự kiến sẽ có khoảng 30 cuộc hội nghị, hội thảo chuyên đề về xu hướng công nghệ, kết nối đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; chia sẻ kinh nghiệm, bài học về chuyển đổi mô hình nhằm thích ứng và bứt phá sau đại dịch.

Song song đó là hoạt động trưng bày, triển lãm với hàng trăm gian hàng các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; trong đó có 10% là các gian hàng trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp khoa học và công nghệ, 70% gian trưng bày các sản phẩm, mô hình ý tưởng của các startup, còn lại là các gian hàng trưng bày sản phẩm mới của các doanh nghiệp tiềm năng.

Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nhệ cho biết, điểm nhấn của Techfest 2022 là Diễn đàn chính sách đa phương cấp cao về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, có sự tham gia của các chuyên gia xây dựng chính sách hàng đầu thế giới, chuyên gia, cố vấn cao cấp của nhiều Chính phủ, các tổ chức tư vấn quốc tế về khoa học công nghệ và phát triển bền vững…

Ngoài ra, chương trình Dấu ấn Techfest Việt Nam 2022 sẽ quy tụ và tổng kết các chuỗi hoạt động Techfest đã được triển khai trên khắp cả nước. Trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2022, Bộ Khoa học và Công nghệ cũng sẽ vinh danh và trao giải thưởng Ngôi sao sáng chế và Sản phẩm xuất sắc từ các sáng chế khoa học, công nghệ.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra Hội thảo "Giải pháp tạo động lực sáng chế và phát triển doanh nghiệp khoa học công nghệ". 

Hội thảo thảo luận những vấn đề "nóng" của đổi mới sáng tạo Việt Nam như: Đổi mới sáng tạo-đầu tư phát triển khoa học công nghệ trong doanh nghiệp; giải pháp kết nối nguồn lực thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp; Chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khoa học công nghệ…

Một chủ đề khác cũng thu hút sự quan tâm trong chuỗi hoạt động Techfest Việt Nam 2022 là hội thảo "IPO- Đường băng sáng tạo, kỳ lân cất cánh".

Đây là một trong những tọa đàm chiến lược ươm tạo và tăng tốc kỳ lân cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo có tiềm năng và được khẳng định về thị trường cũng như năng lực phát triển; là cơ hội cho cộng đồng nhà đầu tư lớn, doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội kết nối với các định chế tài chính, quy trình phương pháp IPO tiêu chuẩn quốc tế và rộng hơn là tạo ra sân chơi mới, đường băng sáng tạo mới cho kỳ Lân cất cánh trong kỷ nguyên số...

Băng Tâm