Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2022 hôn bạn gái khi đăng quang

Ngay sau khi đăng quang Hoa hậu chuyển giới Thái Lan, người đẹp Kwang Arissara công khai ôm hôn bạn gái trên sân khấu. Hành động này khiến khán giả tranh cãi về xu hướng tính dục của cô.

Tối 27/11, đêm chung kết Miss Tiffany's Universe - Hoa hậu Chuyển giới Thái Lan 2022 đã khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp Kwang Arissara. Kwang Arissara đã vượt qua 30 thí sinh khác để giành vương miện tại cuộc thi năm nay.

Cô đại diện cho Thái Lan tại cuộc thi Miss International Queen (Hoa hậu chuyển giới quốc tế) 2023 - một trong những cuộc thi nhan sắc uy tín và nổi tiếng nhất dành cho người chuyển giới trên khắp hành tinh.

Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2022 hôn bạn gái khi đăng quang - Ảnh 1.
Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2022 hôn bạn gái khi đăng quang - Ảnh 2.

Kwang Arissara công khai ôm hôn bạn gái sau khi đăng quang (Ảnh: Thai Sashes)

Tuy nhiên khoảnh khắc gây tranh cãi nhất đó là khi Kwang Arissara công khai ôm hôn bạn gái trên sân khấu. Hai người đẹp cùng khóc và chia sẻ niềm vui chiến thắng.

Việc Kwang Arissara công khai bạn gái ngay sau khi đăng quang đang gây tranh cãi trên các diễn đàn sắc đẹp. Nhiều người tỏ ra khó hiểu về xu hướng tính dục của cô.

Nhiều ý kiến cho rằng Kwang Arissara là nam chuyển giới thành nữ thì phải có người yêu là nam giới giống nhiều người đẹp chuyển giới khác. Việc cô vẫn dành tình cảm cho một người con gái được cho là khó hiểu.

Dù vậy, nhiều bình luận đã chỉ ra rằng bản dạng giới - xu hướng tính dục của Kwang Arissara là Trans-les và việc cô yêu một phụ nữ là điều hoàn toàn bình thường, không có gì gây tranh cãi.

Theo songhanhphuc.info thì Trans-les là những người có giới tính khi sinh ra là nam nhưng xu hướng tình cảm, suy nghĩ, hành động, sở thích, sinh hoạt… thuộc về giới nữ. Đối tượng tình cảm và tình dục của họ là người nữ. Nói cách khác, Trans-les chính là một người đồng tính nữ bị mắc kẹt trong thân xác của người con trai.

Trans-les hay Trans-gay được coi là thiểu số của thiểu số trong cộng đồng, chính vì vậy việc Kwang Arissara công khai xu hướng tính dục của mình đã gây ra nhiều tranh cãi.