Đón gió mùa đông bắc, miền Bắc mưa lạnh dài ngày

Hôm nay (25/3), miền Bắc đón không khí lạnh, nền nhiệt giảm sâu, trời chuyển mưa dông. Miền Trung chỉ còn nắng nóng cục bộ từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi. Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng.

Sáng sớm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng yếu đến một số nơi ở khu Đông Bắc Bắc Bộ. Dự báo ngày và đêm nay (25/3), không khí lạnh này sẽ tiếp tục đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển mát. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu tây bắc ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 31 độ.

Đón gió mùa đông bắc, miền Bắc mưa lạnh dài ngày - Ảnh 1.

Miền Bắc chuyển mưa dông trong hôm nay. Ảnh: Như Ý.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-27 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay ngày nắng, phía Nam có nơi nắng nóng. Từ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, riêng phía Nam có nơi trên 34 độ.

Dự báo mưa lạnh còn kéo dài ở các tỉnh miền Bắc, Bắc Trung Bộ đến khoảng ngày 28/3. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Nam Bộ hôm nay ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, riêng miền Đông 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Dự báo nắng nóng còn kéo dài nhiều ngày tới ở Đông Nam Bộ.