CSGT xuất quân xử lý ô tô chiếm lòng đường, vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm

Chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ, tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT Hà Nội) lập biên bản xử phạt 21 trường hợp dừng đỗ sai quy định, trong đó, nhiều tài xế không có mặt khiến lực lượng CSGT bắt buộc phải gọi xe cẩu di chuyển về bãi.

CSGT xuất quân xử lý ô tô chiếm lòng đường, vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm - Ảnh 1.

CSGT dán niêm phong cẩu xe vi phạm trên phố Ngô Quyền.

Sáng 8/12, khoảng 10 cán bộ chiến sĩ thuộc tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT Hà Nội) ra quân xử lý các phương tiện là ô tô dừng đỗ sai quy định trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Khoảng 10h, tổ công tác có mặt tại phố Lê Thái Tổ (phường Hàng Trống), mặc dù có biển cấm dừng đỗ nhưng có hàng chục ô tô xếp hàng nối đuôi nhau đè lên cả vạch qua đường dành cho người đi bộ.

Khi thấy lực lượng chức năng, một số tài xế nhanh chóng di chuyển xe đi nơi khác. Tuy nhiên, tổ công tác đã cử cán bộ yêu cầu các xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra, kiên quyết lập biên bản vi phạm.

CSGT xuất quân xử lý ô tô chiếm lòng đường, vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm - Ảnh 2.

Bà H. làm việc với tổ công tác.

Khi bị lập biên bản, bà H. (tài xế xe bán tải vi phạm) nói có biết việc dừng đỗ xe ở đây là vi phạm và sẽ rút kinh nghiệm.

Bà H. phản ánh, có một số đối tượng ở khu vực khác đưa xe đến đây trông giữ trái phép và thu tiền từ 50-100 nghìn đồng, thậm chí có trường hợp 150 nghìn đồng nhưng không có vé.

“Tôi mong muốn lực lượng chức năng làm thường xuyên, liên tục để giải quyết triệt để tình trạng này, trả lại lòng đường thông thoáng”, bà H. chia sẻ.

Không chỉ bà H. một nam tài xế vi phạm khác cho biết, có người mặc áo bảo vệ hướng dẫn đỗ xe ở đây và thu 100 nghìn đồng trông xe, tuy nhiên, cũng không có vé.

“Có người nói trông xe ở đây thì tôi mới để chứ biết vi phạm bị xử phạt thì không ai để cả” - nam tài xế bức xúc.

CSGT xuất quân xử lý ô tô chiếm lòng đường, vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm - Ảnh 3.

Hơn 10 ô tô dừng đỗ dưới lòng đường phố Lê Thái Tổ.

Sau khi lập biên bản hơn 10 phương tiện ở đường Lê Thái Tổ, tổ công tác tuần tra di chuyển đến khu vực phố Ngô Quyền cách đó hơn 1km. Lúc này, trên vỉa hè trước trụ sở Bộ Công thương (21 Ngô Quyền) có rất nhiều ô tô đang dừng đỗ. Điều đáng nói, xe ô tô xếp thành 2 hàng, chiếm toàn bộ vỉa hè, lối đi.

Tổ công tác đã gọi điện theo số điện thoại của tài xế để trên xe yêu cầu ra làm việc và nhanh chóng di chuyển phương tiện đi nơi khác gửi. Một số trường hợp không thể liên hệ được tài xế, tổ công tác bắt buộc phải gọi xe cẩu đưa đi.

CSGT xuất quân xử lý ô tô chiếm lòng đường, vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm - Ảnh 4.

Ô tô dừng đỗ chiếm hết lòng đường trước Bộ Công thương.


CSGT xuất quân xử lý ô tô chiếm lòng đường, vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm - Ảnh 5.

Ô tô đỗ vỉa hè đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Thượng úy Phùng Thanh Tùng, Đội CSGT đường bộ số 1, cho biết lưu lượng phương tiện qua lại trên địa bàn quận Hoàn Kiếm vào dịp cuối năm tăng rất cao. Đơn vị cũng bố trí các tổ công tác tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến phố là “điểm đen” về vi phạm trật tự an toàn giao thông như Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt…

“Trong quá trình xử lý hành vi dừng đỗ sai quy định lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn như việc lái xe không hợp tác, bỏ đi nơi khác… do đó, ngoài việc lập biên bản tại chỗ, cán bộ chiến sĩ sẽ niêm phong phương tiện, gọi xe cẩu kéo về bãi và gửi giấy phạt nguội về nơi ở để xử lý nghiêm..” - thượng úy Tùng nói.

Thượng úy Tùng khuyến cáo, người tham gia giao thông nên gửi xe vào các điểm dừng đỗ đúng quy định và trán gửi vào những điểm trông giữ “chui”, khi đó các đối tượng thu tiền xong bỏ mặc chủ xe khi bị xử phạt.

CSGT xuất quân xử lý ô tô chiếm lòng đường, vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm - Ảnh 6.

Tổ công tác lập biên bản vi phạm.


CSGT xuất quân xử lý ô tô chiếm lòng đường, vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm - Ảnh 7.

Xe ô tô trên phố Lê Thái Tổ.


CSGT xuất quân xử lý ô tô chiếm lòng đường, vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm - Ảnh 8.

Sau khi lập biên bản vi phạm và yêu cầu tài xế di chuyển đi nơi khác, đường Lê Thái Tổ thông thoáng trở lại.


CSGT xuất quân xử lý ô tô chiếm lòng đường, vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm - Ảnh 9.

Phương tiện dừng đỗ trước cổng Bộ Công thương bị cẩu kéo đi nơi khác.


CSGT xuất quân xử lý ô tô chiếm lòng đường, vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm - Ảnh 10.

Có 4-5 phương tiện ở đây CSGT không liên lạc được với tài xế nên bắt buộc phải cẩu kéo đi.


CSGT xuất quân xử lý ô tô chiếm lòng đường, vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm - Ảnh 11.

Xe được dán niêm phong.


CSGT xuất quân xử lý ô tô chiếm lòng đường, vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm - Ảnh 12.

CSGT dùng thước đo xác định vi phạm.