Công ty viễn thông lớn nhất Australia bị kiện vì tốc độ internet không như cam kết

Telstra - công ty viễn thông lớn nhất Australia vừa bị kiện ra tòa vì tốc độ đường truyền của mạng internet băng thông rộng không được như quảng cáo.

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia hôm nay ra thông báo về việc bắt đầu thủ tục kiện Telstra lên Tòa án Liên bang khi làm người tiêu dùng hiểu nhầm về tốc độ của đường truyền internet băng thông rộng của thương hiệu Belong.

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia cho biết, vào tháng 10 và 11/2020, công ty viễn thông Telstra đã chuyển gần 9.000 khách hàng đang sử dụng gói Belong có tốc độ tải lên đối đa là 40Mbps sang một dịch vụ có tốc độ tải lên đối đa chỉ bằng một nửa, tức là chỉ 20Mbps.

Không những không thông báo với khách hàng về sự thay đổi tốc độ tải lên, Telstra cũng không giảm phí dịch vụ đối với những khách hàng này. Ngoài gần 9.000 khách hàng này thì khoảng 6.300 khách hàng khác đã mua gói Belong cũng bị Telstra hạ thấp tốc độ đường truyền song không được công ty thông báo.

Mặc dù vào tháng 3 và tháng 4/2021, Telstra đã thông báo tới 2.500 khách hàng bị ảnh hưởng và tặng cho mỗi khách hàng thẻ tích điểm có trị giá 90 AUD, song với tư cách là một công ty viễn thông lớn hàng đầu Australia, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia mong muốn, công ty Telstra tuân thủ các điều luật về bảo vệ người tiêu dùng, bao gồm cả cấm các hành vi gây hiểu lầm hoặc lừa đảo cũng như các tuyên bố sai hoặc gây hiểu lầm.

Trong vụ kiện này, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia đề nghị Tòa án buộc công ty Telstra phải đền bù cho những người tiêu dùng vì đã không nhận được chất lượng dịch vụ như công ty đã cam kết với khách hàng.

Vào tháng trước, Tòa án Liên bang Australia cũng đã yêu cầu công ty viễn thông Telstra phải trả 15 triệu AUD vì đã khiến khách hàng hiểu lầm khi quảng cáo các gói dịch vụ internet NBN.