Bắt nhóm "trai làng" cầm phóng lợn đi hỗn chiến gây tai nạn chết người

Sau khi lập nhóm trên mạng xã hội, các đối tượng mang theo tuýp sắt gắn dao nhọn, tìm đối thủ ở xã bên để hỗn chiến thì gây tai nạn, khiến một người trong nhóm tử vong.

Ngày 3/10, Công an Tp. Hà Nội thông tin, Công an huyện Đông Anh đã bắt giữ 18 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 30/9, Công an huyện Đông Anh nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân về việc xảy ra vụ tai nạn giao giao thông tại thị trấn Đông Anh làm 1 người tử vong tại chỗ và 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện.

Qua xác minh, điều tra, Công an huyện Đông Anh làm rõ vụ việc có liên quan đến một nhóm đối tượng điều khiển xe mô tô mang theo hung khí, chạy tốc độ cao, gây rối trật tự công cộng tại các xã Tiên Dương, Uy Nỗ, Vĩnh Ngọc, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh.

Theo đó, tối ngày 30/9, các đối tượng trong nhóm chát “Đông Anh News” trên ứng dụng Messenger hẹn nhau mang theo vũ khí để đi đánh nhau với một nhóm nam thanh niên xã Uy Nỗ, tại khu vực tòa nhà thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh.

Tuy nhiên khi tới nơi, các đối tượng không gặp nhóm ai trong nhóm thanh niên xã Uy Nỗ nên tiếp tục đi tìm. Khi đến thị trấn Đông Anh, Đ.P.M.Đ điều khiển xe máy chở T.T.H  đã đâm vào đuôi xe máy khác rồi rồi mất lái, đâm vào xe máy đi ngược chiều. Hậu quả là T.T.H ngã đập đầu xuống đường tử vong tại chỗ.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 17 đối tượng, bắt 1 đối tượng để tạm giam về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an huyện Đông Anh điều tra, xử lý theo quy định.

Tuệ Minh