Amazon cho ra mắt thiết bị mới Halo Rise theo dõi giấc ngủ

Với thiết bị này, người dùng chỉ cần đặt Halo Rise trên bàn cạnh giường ngủ để thiết bị theo dõi tất cả các yếu tố liên quan giấc ngủ như môi trường phòng ngủ.

Theo Vietnamplus, Amazon.com Inc ngày 28/9 đã công bố một sản phẩm thiết bị mới Halo Rise theo dõi giấc ngủ, với giá niêm yết bán trực tuyến là 139,99 USD.

Halo Rise là thiết bị theo dõi không tiếp xúc. Đây là thiết bị mới nhất của Amazon trong mảng sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Người dùng chỉ cần đặt Halo Rise trên bàn cạnh giường ngủ để thiết bị theo dõi tất cả các yếu tố liên quan giấc ngủ như môi trường phòng ngủ - gồm nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, cũng như nhịp thở của người sử dụng, qua đó cung cấp dữ liệu để tìm hiểu nguyên do cảm giác sảng khoái hay mệt mỏi khi thức giấc.

Amazon nêu rõ Halo Rise không phải là thiết bị y tế cần được Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) cấp phép lưu hành.

Giống như các hãng Apple và Google, Amazon cũng đầu tư vào công nghệ theo dõi sức khỏe người tiêu dùng. Amazon khẳng định luôn chú trọng bảo mật dữ liệu cá nhân trong phát triển các sản phẩm của hãng. Do đó, Halo Rise sẽ mã hóa dữ liệu về sức khỏe của người dùng và thiết bị không tích hợp camera hoặc micro.

Theo Vietnamnet, ngày 21/9, Amazon cũng cho ra mắt 4 mẫu máy tính bảng Fire 8 mới nhất gồm 4 phiên bản: HD (99 USD), HD Plus (120 USD), HD Kids và Kids Pro (đồng giá 150 USD).

Dòng máy tính bảng (tablet) Fire của Amazon được coi là sản phẩm thay thế giá rẻ cho iPad của Apple. Dù vậy, không giống như “Nhà Táo” dựa vào phần cứng để chiếm phần lớn doanh thu, các thiết bị của Amazon đóng vai trò như một cổng mở vào hệ sinh thái dịch vụ của công ty này, chẳng hạn như trợ lý ảo Alexa, kho nhạc, sách và ứng dụng.  

Đào Vũ (T/h)